Thời trang Gumac có thể bán 10.000 đơn hàng online/ngày

bo suu tap thoi trang gumac dong gia 80k

mặc dầu tạm ngừng hoạt động 80 cửa hàng vì dịch Covid-19 song hãng thời trang Gumac vẫn đang “sống tốt” nhờ đơn hàng online đạt 6.000 đơn/ngày, tiến đến mốc 10.000 đơn/ngày vào quý 2/2021.

Từ một chàng trai học ngành hàng hải chuyển sang bán hàng thời trang, CEO 8X Lê Thành Vân mất 4 năm để xây dựng thương hiệu thời trang nữ Gumac từ một cửa hàng nhỏ có diện tích chưa đầy 30m2 trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình lớn mạnh thành chuỗi 80 cửa hàng trên khắp cả nước. Nhưng chỉ mất 1 ngày vì dịch Covid-19, Gumac phải đóng cửa hết thảy hệ thống cửa hàng trên cả nước.

bo suu tap thoi trang gumac

nhòm đây là một quyết định đúng đắn để chung tay cùng Chính phủ ngăn chặn dịch bệnh, song Gumac cũng chịu không ít thiệt hại. Doanh nghiệp đang tìm cách thích nghi với hoàn cảnh mới.

Khi tuốt chuỗi cửa hàng do anh nhiều năm gắng công gây dựng đột ngột phải đóng cửa vì dịch Covid-19, anh đã nghĩ gì?

Từ khi dịch bệnh Covid- 19 xảy ra đến hết tháng 3 thì Gumac vẫn hoạt động thông thường, nhưng kể từ ngày 1/4/2020 chúng tôi phải đóng cửa thảy hệ thống 80 cửa hàng để gian dịch. Cá nhân tôi thấy đây là một quyết định đúng đắn và quyết liệt trong việc ngăn chặn dịch bùng phát trên diện rộng, không để như nhiều quốc gia khác của Chính Phủ nên rất ủng hộ.

Dịch bệnh đã và đang xảy ra là điều mình không thể đổi thay được, chính bởi thế mình phải thay đổi chính mình trước. Lúc đó, tôi chỉ có suy nghĩ rằng hãy lạc quan và mạnh mẽ lên, có như thế tâm khảm chúng ta mới thoải mái để biết được mình sẽ làm gì tiếp theo.

CEO thời trang Gumac: Bán 10.000 đơn hàng online/ngày không dễ nhưng có thể làm được - Ảnh 1.
CEO Gumac Lê Thành Vân.

Sau khi đóng cả thảy cửa hàng, việc trước hết anh làm sau với Gumac là gì?

Khi đó tôi quyết định, khối văn phòng của Gumac vẫn hoạt động thường nhật. Chúng tôi sẽ dồn lực để xử lý đơn hàng online cũng như lên nhiều kế hoạch cụ thể chi tiết để bán hàng, tăng doanh thu mùa dịch và đặt nền móng Gumac có thể bùng nổ sau khi hết dịch.

Từ trước giờ mảng bán hàng online của Gumac được phát triển khá tốt. ngày nay, chúng tôi đang đẩy mạnh chương trình bán hàng đa kênh như Facebook, website của Gumac và phối hợp với các sàn thương mại điện tử. Chuẩn bị thiết kế và ra mắt những concept mới chỉ dành bán riêng cho các sàn TMĐT.

Và kết quả diễn ra đúng như kì vọng của chúng tôi. Vài ngày gần đây Gumac được mức khoảng 6.000 đơn hàng online/ngày. Điều này khiến chúng tôi rất vui mừng và tin tức vào chiến lược phát triển bán hàng đa kênh mà chúng tôi đã hoạch định. Trong số hàng nghìn đơn hàng đó, có không ít đơn bán hàng từ toàn thể nhân viên Gumac, dù ở nhà nhưng các bạn vẫn tự độ khách hàng, mang những đơn hàng về cho công ty.

Cụ thể thì kênh bán hàng online bù đắp như thế nào về khoản doanh thu thiếu hụt do hệ thống cửa hàng offline đang phải tạm đóng cửa?

ngày nay, Gumac có đủ dòng tiền để vận hành doanh nghiệp như tiền thuê mặt bằng, lương bổng viên chức dù cửa hàng đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn trả lương đầy đủ cho các viên chức bán hàng của mình đầy đủ chứ không cắt giảm lương của bất kỳ ai.

Dịch bệnh có thể còn kéo dài, công ty đã nghĩ đến những bước tiếp theo như thế nào để vượt qua tuổi khó khăn này?

Công ty đang đặt mục tiêu 10.000 đơn hàng mỗi ngày từ kênh online và đã có trong kế hoạch phát triển của Gumac trong thời gian tới. Nhưng đó là con số không hề dễ đối với chúng tôi hay bất kì doanh nghiệp thời trang nào tại Việt Nam. Để đạt được con số này chúng tôi hiểu rằng phải thay đổi toàn diện quy trình vận hành của Gumac Hiện tại và tôi tin Gumac sẽ đạt được con số đó trong thời gian tới.

Nhiều người cho rằng đây là thời khắc tốt để tái cơ cấu doanh nghiệp, vậy Gumac thì sao?

Đúng vậy, Gumac cũng đang tiến hành tái cấu trúc vớ doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch, chiến lược cho tầm nhìn 2025 sẽ trở thành hãng thời trang có quy mô thị phần nhiều nhất và dịch vụ bán hàng tốt nhất tại Việt Nam.

Với Gumac then chốt vượt qua mùa dịch này chính là về con người và mô hình kinh dinh. Về con người chúng tôi xây dựng văn hóa tư tưởng lấy tình yêu thương gia đình làm nền móng cội rễ, không chỉ đơn thuần là tình ái thương của các thành viên Gumac với nhau mà còn là tình ái thương với cả cộng đồng nhà Gu.

Chính cho nên khi dịch bệnh kéo dài chúng tôi có được sự đồng lòng san sớt của cả thảy nhân viên công ty cũng như sự ủng hộ trợ giúp từ các khách hàng của mình. Nếu không có tình ái thương lớn lao mà thảy mọi người dành cho Gumac thì vững chắc chúng tôi sẽ rất khó khăn, bế tắc trong giai đoạn này.

CEO thời trang Gumac: Bán 10.000 đơn hàng online/ngày không dễ nhưng có thể làm được - Ảnh 2.

Gumac dồn lực cho online và đạt 6.000 đơn hàng/ngày trong đại dịch.

CEO thời trang Gumac: Bán 10.000 đơn hàng online/ngày không dễ nhưng có thể làm được - Ảnh 3.

Doanh nghiệp kỳ vọng có thể bùng nổ lên con số 10.000 đơn hàng online/ngày trong quý 2 năm tới.

Anh có lời khuyên gì cho các công ty thời trang hoặc startup đang gặp khó vì dịch Covid-19?

Việc chúng ta cần làm ngay là phải cân đối lại dòng tiền bằng cách thương thảo với các đối tác để giãn thời gian các khoản công nợ, nếu được thì có thể trả thiếu một khoản và sẽ bù đắp vào thời kì nhất mực.

Tôi thường san sẻ với mọi người rằng đây là thời điểm có nhiều thời kì rảnh thì hãy đào sâu vào con người và quy trình để đổi thay cho tốt hơn, ngoài ra hãy xây dựng một bộ phận bán hàng online riêng cho doanh nghiệp của mình, đầu tư trang nghiêm và tập trung hơn trên chiến trường này.

bo suu tap thoi trang gumac dong gia 80k

Bởi khách hàng đang có thói quen dịch chuyển qua mua hàng online vì thuận lợi và đa dạng sự tuyển lựa. Đó là thiên hướng tất yếu nếu doanh nghiệp nào không chịu tập hợp thay đổi sẽ gặp khó khăn và có thể bị đào thải ra khỏi thị trường trong thời kì tới.

Anh nhận định như thế nào về sự đổi thay của thị trường, lề thói tiêu dùng và khả năng phục hồi của ngành thời trang sau đại dịch?

Theo nhận định của tôi, sau dịch sẽ có sự đổi thay rất lớn về thị trường cụ thể là các chuỗi đang giảm dần quy mô, trả hoặc sang lại những cửa hàng có giá thuê cao để giảm phí tổn, rất nhiều cửa hàng kinh dinh thời trang nhỏ lẻ đã phải đóng cửa đặc biệt là thời trang nam.

thói quen người tiêu dùng nói chung và ngành thời trang nói riêng đã bắt đầu quen với việc mua sắm trên kênh online nhiều hơn bởi sự tiện lợi. ngoại giả, tình hình kinh tế khó khăn nên vững chắc khách hàng sẽ có kế hoạch chi tiêu cẩn trọng hơn nên thời trang ở phân khúc giá tầm trung sẽ nắm được nhiều lợi thế.

Ngành thời trang sẽ nhanh bình phục trở lại nếu các doanh nghiệp bắt kịp được thiên hướng người tiêu dùng đồng thời thay đổi chính sách bán hàng Hiện tại để hướng tới việc bảo đảm cho khách hàng yên tâm khi mua sắm online bởi người tiêu dùng vẫn còn đó nhiều nỗi lo khi mua sắm áo xống online như sản phẩm không giống hình quảng cáo, hàng giảm giá mua về mặc không vừa được xử lý như thế nào.

Do đó tôi có niềm tin rất lớn vào sự bình phục của ngành và Gumac sẽ là một trong những doanh nghiệp tiên phong bắt kịp sự đổi thay lớn này bởi chúng tôi đã có sự đầu tư bài bản và nghiêm túc từ trước để tự tin đón đầu xu hướng mới.